Phi công – nghề nghiệp mơ ước của nhiều người

Phi công – nghề nghiệp mơ ước của nhiều người

2382
0
CHIA SẺ

Phi công là nghề nghiệp mơ ước của khá nhiều người. Những người phi công được chu du, khám phá những nơi họ bay đến. Thêm vào đó là những lợi ích về vật chất, càng làm nghề này trở thành nghề nghiệp được nhiều người săn đó.

Phi công là người lái, điều khiển máy bay hoặc thiết bị bay bằng lực đẩy động cơ. Từ này áp dụng cho người lái và chỉ huy tổ bay trên máy bay nhiều người điều khiển. Phi công được chia làm 2 loại là Phi công dân dụng (dân sự) và Phi công quân sự.

– Phi công dân sự (dân dụng) là người lái máy bay làm công cho các hãng vận tải và các hãng hàng không.

– Phi công quân sự là phi công phục vụ trong lực lượng quốc phòng. Nhiệm vụ của họ có thể là cả chiến đấu hoặc hỗ trợ, vận chuyển. Phi công quân sự được đào tạo đặc biệt.

Yêu cầu nghề nghiệp?

 Nghề phi công có tiềm năng rất lớn nhưng yêu cầu đầu vào cũng khắc nghiệt do tính chất phức tạp của nghề. Để trở thành phi công trước tiên phải có sức khỏe tốt, sức chịu đựng hơn người, lý lịch tốt và quan trọng là phải vượt qua các kỳ thi kiểm tra kiến thức, kiểm tra sức khỏe định kỳ diễn ra suốt cuộc đời làm phi công. Chính vì những yêu cầu khắt khe này nên nguồn nhân lực cho nghề lúc nào cũng thiếu thốn.

Kĩ năng cần thiết?

 – Kỹ năng tri giác không gian: Bạn phải biết định vị không gian bằng trực giác, sự nhạy bén của mình, không nên ỷ lại thái hóa vào máy móc.

– Kỹ năng tri giác mùi vị: Nhận biết các mùi vị đặc biệt có liên quan đến các dự báo nguy hiểm.

– Kỹ năng quan sát nhạy bén: Bạn nên chú ý và để tâm tới không gian bao quanh, các loại đồng hồ trong khoang lái, bản đồ, màn hình, để khi có sự sai lệch, bạn có thể điều chỉnh chúng kịp thời.

– Kỹ năng xử lý tình huống: Bạn cần phải học cách xoay sở trong các tình huống bất cập và tình huống thoát hiểm. Cố gắng tối đa để có thể làm chủ mọi tình huống.

– Ngoài những kỹ năng ở trên, bạn cần phải có trình độ tiếng Anh giao tiếp lưu loát nữa vì các không phận ngoài nước sử dụng tiếng Anh để hướng dẫn là chủ yếu.

Học phi công ở đâu?

 ở Việt Nam hiện tại có chương trình đào tạo phi công nhưng do cơ sở vật chất còn thiếu thốn nên dẫn đến chất lượng chưa thật sự đáp ứng được kỳ vọng. Vì thế các sinh viên thường chọn ra nước ngoài du học. Những điểm đến ưa thích của sinh viên như Mỹ, Anh, Pháp, Úc hoặc New Zealand. Tuy nhiên nếu so sánh về học phí thì New Zealand sẽ giúp sinh viên tiết kiệm được rất nhiều. Bên cạnh đó, chi phí sống tại New Zealand cũng thấp hơn nhiều quốc gia khác.

7996262

New Zealand là một đất nước phát triển nằm phía tây nam Thái Bình Dương, trên bản đồ, có vị trí nằm kề sát Autralia. New Zealand có diện tích xấp xỉ bằng Việt Nam với số dân vỏn vẹn khoảng 4 triệu người, ngôn ngử sử dụng là tiếng Anh và tiếng Maori bản xứ.

New Zealand hiện có khoảng 20 trường dạy bay với chất lượng hàng đầu thế giới. Những người trong ngành luôn coi công tác huấn luyện phi công tại Úc và New Zealand là biểu hiện của sự chuẩn mực trong nghề nghiệp với hệ thống huấn luyện và hệ thống kiểm tra riêng biệt.

Nhà chức trách Hàng không Úc (CASA) và nhà chức trách Hàng không New Zealand có hệ thống luật hàng không tương đương và họ cùng nhau ký Hiệp định TTMRA (Trans-Tasman Mutual Recognition Agreement), theo đó, bằng cấp chứng chỉ do Nhà chức trách Úc cấp sẽ được công nhận và có hiệu lực tương đương tại New Zealand và ngược lại. Các phi công được đào tạo cơ bản tại Úc và New Zealand đều trở thành những phi công xuất sắc trong các hãng hàng không trên toàn thế giới.

Hãy đến với New Zealand, cái nôi đào tạo phi công thương mại của thế giới, để bắt đầu con đường sự nghiệp của mình với ngành hàng không.

Các trường đào tạo phi công hàng đầu tại New Zealand?

CTC Wings New Zealand

Visit from Oberlin University to CTC, at the Hamilton International Airport crew training base, Hamilton, New Zealand, Tuesday 3 December. Photo: Stephen Barker/Barker Photography. ©CTC Aviation

CTC Wings New Zealand là một trong những trường đào tạo hàng không uy tín bậc nhất tại New Zealand. Các khóa đào tạo của trường luôn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của ngành, cho ra đời những học viên xuất sắc được nhiều hãng hàng không vận tải du lịch tin tưởng và đánh giá rất cao.

Nelson Aviation College New Zealand

b2o-jfccyaer8fh

Nelson Aviation College New Zealand là trường đào tạo phi công lâu đời và uy tín tại New Zealand. Trường được thành lập vào năm 1978, thuộc tổ chức đào tạo phi công máy bay Preferred Air New Zealand. Với đội ngũ giáo viên lâu năm và đầy kinh nghiệm trong việc giảng dạy, các học sinh sẽ được thực hành trên nhiều máy bay khác nhau và có giáo viên hướng dẫn đi kèm suốt quá trình bay thử.

Việc này sẽ giúp cho các học viên nắm bắt kiến thức tốt hơn và đi sát với thực tế. Sau khi tốt nghiệp sẽ tự tin hơn trên những chuyến bay hành trình dài.

International Aviation Academy of New Zealand

banner-iaanz-2

Trường tọa lạc tại sân bay quốc tế Christchurch – một trong những sân bay lớn tại New Zealand và là ngôi nhà chung của hơn 100 phi công quốc tế làm việc tại Christchurch.

International Aviation Academy có đội ngũ giáo viên là những phi công đang làm việc trên những tuyến bay quốc tế dày dặn kinh nghiệm nhất tại New Zealand. Với chương trình đào tạo bài bản trường sẽ giúp bạn trở thành phi công giỏi.

Yêu cầu tuyển sinh?

  • IELTS ít nhất 5.5 trở lên, có khả năng giao tiếp khá
  • Ít nhất 17 tuổi trở lên và tốt nghiệp trung học phổ thông
  • Sức khoẻ tốt
  • Trải qua vòng phỏng vấn, kiểm tra với trường

Thời gian tuyển sinh?

4 đợt trong năm: tháng 1, tháng 3, tháng 7 và tháng 10 hàng năm

Học phí?

Khoảng hơn 80.000 NZD/khoá học

Chi phí sống?

Bình quân khoảng 12.000 – 15.000 NZD/ năm (tuỳ trường hợp)

 

Để biến giấc mơ phi công của bạn thành hiện thực, hãy liên hệ ngay với Công ty du học Hồng Phước chuyên làm hồ sơ du học New Zealand với tỷ lệ visa gần như tuyệt đối.
CHIA SẺ

BÌNH LUẬN